Chuyện “Bà 40 tỷ” nghèo đã giàu lên sau 1 đêm nhờ điều bất ngờ ập đến

Ngay khi nghe tin, nhóm phóng viên chúng tôi cũng thấy lạ và quá ngạc nhiên về câu chuyện của Bà Trịnh Thị Ninh nay được gọi là “Bà 40 tỷ”. Giờ bà đã chuyển đến một căn nhà khang trang và hiện đại hơn cùng con trai. Chuyện đã qua cả tháng trời tại vùng quê nghèo ở biển An Bàng Đà Nẵng, nhưng không ai là không biết về câu chuyện của bà 40 tỷ kể cả trẻ con ở đây. Chính vì thế chúng tôi rất dễ lấy được thông tin và tìm được địa chỉ đến thăm bà 40 tỷ, để mong gặp và nghe bà kể về câu chuyện, sau 1 đêm bà làm sao có trong tay 40 tỷ đồng, số tiền quá lớn!

ba-40-ty

RẤT KHÓ ĐỂ GẶP “BÀ 40 TỶ” VÌ NHIỀU NGƯỜI TÌM ĐẾN HÀNG NGÀY

Con đường nhà bà Ninh to rộng và dễ đi, nằm ngay trong trung tâm thành phố Đà Nẵng, xung quanh đường được trồng hoa rất đẹp. Khi chúng tôi đến địa chỉ được cho, chưa cần ấn chuông cửa đã thấy mấy bà hàng xóm bên cạnh hỏi: “..Lại đến gặp bà 40 tỷ à? nhiều người gặp quá bả không muốn gặp nữa đâu, hên xui đấy!”

Nhưng không vì câu nói đó mà chúng tôi bỏ cuộc, tôi ấn chuông thì thấy trong nhà có một cô tầm 40 tuổi bước ra hỏi: “Mấy chú tìm ai?” Chúng tôi thật thà trình bày: “..Chúng cháu từ Hà Nội vào tìm gặp bà Ninh xin phỏng vấn ạ?” nghe đến đó cô ý đuổi về ngay: “..Ôi các chú về đi, bà mệt lắm rồi ngày nào cũng có người tìm, không tiếp đâu, về đi”.

Nhưng chúng tôi vẫn cố năn nỉ cô ấy “Chúng cháu đi đường xá xa xôi, chỉ cần gặp bà 30 phút là được ạ”. Nói đi nói lại một lúc thì tôi thấy bóng một bà cụ đã già, phải chống gậy để đi, giọng bà hiền từ nhỏ nhẹ đặc sệt giọng Đà Nẵng: “..Cứ cho mấy chú vào đi, khổ thân chú ngoài nắng nóng mày ơi!” Như bắt được vàng, chúng tôi mừng rỡ khi được vào gặp bà.

can-nha-khang-trang-cua-ba-40-ty
Căn nhà khang trang tiện nghi.

Sân nhà bà cũng rộng rãi lắm, trồng nhiều hoa, vào đến phòng khách cũng thấy khang trang và hiện đại. Chúng tôi được mời uống 2 cốc nước mát lạnh. Bà Ninh – “Bà 40 tỷ” ngồi ngay trước chúng tôi, nhìn bà hiền từ, tuy già nhưng khá minh mẫn, trên tay bà đeo một chiếc vòng vàng rất sáng, tôi thấy làm lạ vì già rồi mà bà vẫn đeo chiếc vòng như thế, nhưng thiết nghĩ mới có được 40 tỷ thì bà mua gì chả được, nên thôi tôi bắt tay vào câu chuyện luôn.

40 TỶ LÀ TIỀN BÁN MẢNH ĐẤT HƠN 100M2, KỂ CẢ ĐẤT HÀ NỘI CŨNG CHỈ GIỎI LẮM 5 10 TỶ Ở KHU TRUNG TÂM, LÀM SAO BÀ BÁN ĐƯỢC 40 TỶ Ở NƠI VẮNG VẺ NHƯ VẬY?

Chúng tôi nói: “..Dạ chào bà, cháu là Vương và Thắng từ Hà Nội vào, chúng cháu có nghe về câu chuyện bà vừa nhận được 40 tỷ khi bán căn nhà 100m2 ở gần biển An Bàng, bà có thể cho chúng cháu biết lý do căn nhà lại được trả giá cao như thế không ạ, trong nhà bà có bảo vật gì ạ?”

“Bà 40 tỷ” nghe tôi hỏi thế liền bật cười nhưng nét mặt vẫn hiền từ không hề tỏ ra ngạc nhiên, bà bảo: “..Ừ, nhiều người hỏi như chú, tui cũng thấy buồn cười ghê. Nhà tui không có bảo vật gì hết, cũng không phải tui đào được mỏ vàng đem bán, nhiều người còn bảo tui vớt được vàng dưới biển, nhưng đây là số tiền tôi bán nhà, nhà tôi hơn 100m2 cả nhà cả đất, được 2 cô chú người nước ngoài đến mua, số tiền là 40 tỷ, đơn giản thế thôi”.

can-nha-40-ty
Ngôi nhà trị giá 40 tỷ – thật không tin nổi.

Nghe đến đây tôi lại hỏi tiếp: “Nhưng sao xung quanh cũng nhiều nhà nhưng họ không mua, họ lại mua nhà bà ạ, bà có biết lý do tại vì sao không?”

Khi tôi hỏi đến đây nét mặt “bà 40 tỷ” liền thay đổi bà nói : “..Ừa, tui nghĩ là Phật thương tui đó chú, mảnh đất mà cha mẹ tui cho vợ chồng tui, nó bé tẹo, được cái gần biển, nhìn được ra biển thôi, chung quanh đây vắng vẻ làm gì có ai mấy đến du lịch, người ta toàn đến Mỹ Khê chơi, khi họ đến mua tui cũng bất ngờ, nhưng tui nghĩ là do chiếc vòng tay này!”

CÂU CHUYỆN KỲ LẠ ĐẾN TỪ MỘT GIẤC MƠ

“..Thực ra mảnh đất này tui muốn bán lâu rồi để lấy ít vốn cho 2 thằng con làm ăn, với trả nợ mà có bán được đâu, chỗ này khỉ ho cò gáy, không ai muốn mua cả, 2 tháng trước có người trả cho tôi được hơn 200 triệu bảo như vậy là hết giá rồi. Tôi thì cả đời đi bán bánh khoai bánh chuối, nhưng cả năm nay nghỉ bán vì già yếu, tôi năm nay là 77 tuổi rồi chứ không còn trẻ khỏe nữa, nhà được 2 thằng nhưng không có tiền cho chúng nó học nên đứa đi phụ hồ với mấy bác quanh xóm, đứa ai thuê gì làm nấy, tui thương chúng nó có cả mấy đứa con, nhìn vợ con nheo nhóc, nghĩ bán quách mảnh đất rồi tui chết cũng được, không có nhà thì ở đợ vài hôm, 77 tuổi rồi chắc sang năm là xuống đất rồi. Tối nào tui cũng đi bộ ra biển tui nhìn trời, tui xin trời xin Phật cho nhà trả được giá cao hơn, độ 250 triệu là tui bán, chứ 200 thì ít quá.”

Nói ra thì không ai tin nhưng chú nhìn thấy chiếc vòng này thiêng lắm, tui nghĩ người ta mua cho tui là vì chiếc vòng Phật này!

NIỀM TIN VÀO PHẬT, KHIẾN BÀ ĐƯỢC ĐỔI ĐỜI

Tui tuy không theo Phật, nhưng tui tin vào Phật lắm chú ạ. Tui nằm trên võng trước nhà, nhiều khi tui ngủ ngoài đấy vì gió mát nhưng có một hôm tui mơ có một ông nhìn mặt to béo, mơ mơ hồ hồ không biết ai, bảo tui là “..Bà Ninh ơi, mai bà vào chùa thắp hương mà khấn, nhà bà bán được thêm tiền ngay”. Nghe thế tui mới tỉnh dậy mới thấy sao ngu quá, sao cứ ở nhà mà không biết đến mà xin Phật để Phật cho, nói thế là sáng mai tui đi liền.

Ở gần An Bàng có ngôi chùa bé vắng vẻ, tui đi từ sáng sớm nên càng vắng, tui mua hương thắp. Đến khi vào trong, khi quỳ xin Phật chứng cho nỗi khổ của tui, do khổ quá cả đời ấm ức, khổ cực, chồng mất sớm, một mình nuôi hai đứa con, có ai muốn khổ đâu, mà không khá lên được, ngày nào cũng chỉ ăn cơm với cá mắm ngâm, thương con đứt ruột mà không làm được gì, ai mướn gì tui cũng làm. Tui ngẫm lại khổ thế là tui khóc.

cuoc-song-kho-cuc-cua-ba-40-ty-ngay-truoc
Cuộc sống khổ cực của bà Ninh ngày trước.

Kể đến đây bà 40 tỷ mắt lại rơm rớm, rồi bà kể tiếp:

“..Nghe thấy tui khóc thì có một sư thầy đi ra, sư thầy mới nhẹ nhàng hỏi chuyện tui, tui bảo tui khổ quá thầy ơi, nhà tui giờ muốn bán 1 nửa cho con trai tui nó trả nợ, 1 nửa để tui chia cho 2 đứa con chút vốn nó làm ăn, rồi tui chết được thầy ạ, tui chết đi cho tụi nó không phải nuôi. Mà mãi tui không bán được, không ai mua, tui khổ quá thầy ơi”. Thế rồi sư thầy mới bảo tui, Phật ở trên cao chắc chắn nghe thấy lời tui nói, bảo tui sống hiền lương nên cho tui chiếc vòng này đây.

Bà vừa nói vừa khoe ra chiếc vòng vàng lúc nãy tôi thấy.

ngoi-chua-vang-ve-gan-an-bang

Bà 40 tỷ kể: “Tui thấy chiếc vòng đẹp quá, ở ngoài khắc mấy dòng chữ kinh dịch nhưng tui đọc không hiểu, sư thầy chỉ bảo tôi mang vòng về đeo, trì kinh chú đại bi 84 câu hàng ngày, sẽ bán được nhà. Nghe thầy nói thế, tui lau nước mắt cám ơn sư thầy rồi tui đi về nhà. Ngày nào tui cũng ôm chiếc vòng, nằm trong đêm cứ trì kinh chú đại bi, được tầm 4 ngày sau. Hôm đó, tui ra biển mua cá mới đánh về ở thúng cho rẻ, ra chợ mua đắt lắm. Đang mua tui gặp 2 ông bà nước ngoài, đang đi với 1 chị Việt Nam, thấy người nước ngoài nên tui nhìn vì họ cao. Rồi tui mua xong cá đi về, độ 30 phút sau tui thấy chị người Việt kia dẫn 2 ông bà này đến nhà tui, hỏi mua nhà”.

Trời chú ơi, tui mừng quýnh lên chú ạ, tui nói nhà tui bán nhà đó, anh chị mua được bao nhiêu rẻ quá tui không bán đâu thì họ nghĩ độ 5-10 phút, thấy nói gì gì đó cho cô người Việt nghe, rồi cô ý bảo tôi là.

“..Nhà này với mảnh đất 40 tỷ bà có bán không?”

Trời ơi, tui tưởng tui nghe nhầm là 40 triệu, tui phải hỏi đi hỏi lại là bao nhiêu, thì cô người Việt cũng nhắc lại là 40 tỷ đồng.

“Tui ngã ngữa ra nhà vì không tin nổi. 40 tỷ đồng thật sự quá lớn rồi. Tôi cảm thấy như đời trúng số và ứng nghiệm lời mà sư thầy nói với tui.”

CUỘC SỐNG CUỐI ĐỜI ẤM NO VÀ ĐẦY ĐỦ CỦA “BÀ 40 TỶ” NHỜ NIỀM TIN VÀO CHIẾC VÒNG PHẬT

“..Giờ tui trả được hết nợ cho con, mua cho 2 thằng được 2 cái nhà mới. Giờ thằng 2 ở chỗ khác cách đây không xa, tôi ở với thằng cả, mua cho nó cái nhà hàng nó kinh doanh. Thằng 2 thì làm gara sửa xe hơi. Tôi có hơn 20 tỷ gửi ngân hàng, để đó dưỡng già nốt thời gian còn sống, rồi cũng để lại chia cho 2 đứa con. Tất cả cũng nhờ chiếc vòng này thôi chú ạ, thiêng quá.”

Mãi sau này tôi mới biết, vòng mà sư thầy cho tui là “Vòng chú đại bi“. Tôi liền hỏi để mua thêm cho 2 đứa 2 cái đeo trên tay rồi đó, làm ăn tấn tới lắm. Tui giờ đeo cho có sức khỏe nữa thôi chứ không cần gì nữa.

vong-chu-dai-bi

Ai đến đây hỏi tui cũng đều chỉ cho mua Vòng chú đại bi mà đeo, thứ nhất là giữ sức khỏe, sau nữa là may mắn và được lộc làm ăn đó chú. Phật phù hộ linh thiêng lắm, không phải mê tín nhưng có kiêng có lành, cái gì cũng thế cả. Có cái vòng làm bùa hộ mệnh bên mình vẫn là yên tâm hơn.

Đây là chỗ tui mua vòng cho con trai tui, tui cứ bày tỏ hết cho mọi người biết không cần giấu giếm gì vì giờ được như thế này là tui mãn nguyệt yên tâm mà xuống đất rồi chú ạ.

Chúng tôi tạm biệt bà Ninh sau khi thăm quan ngôi nhà và vườn hoa bà trồng. Lòng cảm thấy xôn xao và quá màu nhiệm khi có những sự may mắn đến bất ngờ như vậy. Nhưng sự thật vẫn là sự thật, bà đã có một ngôi nhà đẹp, có một cuộc sống đầy đủ, nhờ SỰ LINH ỨNG CỦA CHÚ ĐẠI BI và NIỀM TIN VÀO CHIẾC VÒNG PHẬT.