Bạn đã cung cấp đủ vitamin D cho bé hay chưa?

Tại sao vitamin D lại quan trọng?

Vitamin D là một chất dinh dưỡng thiết yếu, và nó có nhiều vai trò trong cơ thể. Chẳng hạn như giúp điều chỉnh và hấp thu lượng canxi trong cơ thể.

Bổ sung vitamin D để làm cho xương và răng chắc khỏe. Khi cơ thể không đủ, có thể gây nên tình tràng còi, loãng xương, yếu.

Vitamin D cũng rất quan trọng cho trẻ sơ sinh và trẻ em đang phát triển. Xương của trẻ cần rất nhiều vitamin và khoáng chất để hỗ trợ sự phát triển nhanh chóng của chúng. Ngoài việc giữ cho xương của trẻ khỏe mạnh, vitamin D còn giúp hệ thống miễn dịch, tim, não và các cơ quan khác của trẻ.

vitamin-d-cho-be

Liều lượng vitamin D cần thiết cho bé

Liều lượng vitamin D nên nhận được ở mức 400 đơn vị quốc tế (IU) mỗi ngày, bắt đầu trong vài ngày đầu đời cho đến 1 tuổi.

Sữa mẹ chỉ chứa khoảng 5-80 IU/lít, do đó, nên bổ sung 400 IU mỗi ngày thuốc nhỏ giọt vitamin D cho tất cả trẻ sơ sinh bú sữa mẹ.

Bạn có thể mua Vitamin D với liều lượng 400IU tại các quầy thuốc. Bạn có thể hỏi bác sĩ nhi khoa hoặc dược sĩ về thương hiệu uy tín và an toàn. Hoặc bạn có thể mua Vitamin D Drops 400 IU online với giá tốt tại đây, sản phẩm hàng đầu và được đánh giá cao tại Mỹ dành cho trẻ sơ sinh từ 0-1 tuổi.

Điều gì gây ra sự thiếu hụt vitamin D?

Nguồn vitamin D tốt nhất là ánh sáng mặt trời. Lượng ánh sáng mặt trời chính xác mà mọi người cần để tạo đủ vitamin D phụ thuộc vào màu da của họ, thời gian trong ngày họ ở ngoài trời và thời gian trong năm.

Khi tia cực tím (UV) từ mặt trời chiếu vào da, nó sẽ kích hoạt cơ thể bạn tổng hợp vitamin D. Một khi vào cơ thể, vitamin D cần được kích hoạt thông qua quá trình hydroxyl hóa.

Thiếu vitamin D thường là do không nhận đủ ánh sáng mặt trời.

Các bà mẹ mang thai hoặc cho con bú thường không nhận đủ vitamin D để cung cấp cho cả bản thân và em bé. Đây là lý do tại sao trẻ sơ sinh bú sữa mẹ có nguy cơ thiếu vitamin D cao hơn. Sữa mẹ chứa rất ít vitamin D.

Còi xương là gì?

Những đứa trẻ bú sữa mẹ không được bổ sung vitamin D có nguy cơ mắc phải một căn bệnh gọi là còi xương.

Trong bệnh còi xương, xương không thể khoáng hóa. Điều này dẫn đến xương mềm và dị dạng xương như chân cong, cổ tay và mắt cá chân dày.

Nếu không được điều trị, còi xương cũng có thể dẫn đến nhiều biến chứng, bao gồm:

  • Không phát triển chiều cao
  • Cột sống cong
  • Khuynh hướng nhiễm trùng đường hô hấp
  • Vấn đề nha khoa
  • Dị tật xương
  • Thờ ơ
  • Co giật

Các biến dạng xương của bệnh còi xương thường có thể được khắc phục nếu trẻ được cung cấp vitamin D càng sớm càng tốt. Một số trẻ sơ sinh có thể cần phải phẫu thuật để điều chỉnh các biến dạng xương.

Bắt đầu từ những năm 1930, việc bổ sung vitamin D đã được áp dụng. Sự thay đổi này đã khiến bệnh còi xương trở thành một căn bệnh hiếm gặp, nhưng vẫn còn một vài trường hợp mỗi năm. Bệnh còi xương vẫn là một vấn đề sức khỏe cộng đồng lớn ở nhiều nước đang phát triển.

Những thực phẩm quan trọng giúp trẻ tăng chiều cao

Lời kết

Sữa mẹ vẫn được coi là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho bé trong những năm đầu đời. Nếu có thể, trẻ sơ sinh hãy nên uống sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời. Trẻ bú sữa mẹ sẽ cần bổ sung giọt vitamin D để đáp ứng nhu cầu hàng ngày.

Nếu bạn có bất kỳ lo ngại nào về sự an toàn của các chất bổ sung vitamin D cho bé, hãy nghe theo hướng dẫn của bác sĩ.