Những thực phẩm quan trọng giúp trẻ tăng chiều cao

Với người đã trưởng thành, việc tăng chiều cao là không thể, nhưng với trẻ em trong độ tuổi phát triển, có thể tăng chiều cao bằng những thực phẩm tự nhiên mà không cần đến sản phẩm bổ sung.

Những thực phẩm sau giúp kích thích cơ thể sản xuất hormone tăng trưởng của con người (HGH).

thuc-pham-giup-tre-tang-chieu-cao

Melatonin

Trước khi ngủ, có thể ăn nhẹ với dứa. Dứa chứa serotonin, một loại hormone được tổng hợp thành melatonin.

Melatonin giúp ngủ ngon hơn và cơ thể tạo ra nhiều HGH hơn.

Các loại thực phẩm giàu melatonin khác bao gồm đậu phộng, ngô, măng tây, cà chua, nho, lựu, ô liu, bông cải xanh, lúa mạch, yến mạch cán, quả óc chó, hạt hướng dương và hạt lanh.

Arginine

Arginine, một loại a xít amin, làm tăng HGH. Ức gà tây có hàm lượng arginine cao nhất, ở mức 16 gr mỗi ức. Các loại thực phẩm khác có nhiều arginine bao gồm thịt lợn thăn, thịt gà, hạt bí ngô, đậu nành và đậu phộng.

Protein

Nếu muốn tăng chiều cao, rất cần protein. Các a xít amin trong protein được cơ thể sử dụng để tạo ra tất cả các mô từ các cơ quan đến xương. Thịt bò đã được chứng minh là giúp tổng hợp L-orthinine, một loại axit amin có vai trò trong các tế bào khỏe mạnh.

Hãy ăn thịt bò ăn cỏ, cơm dừa, gà nuôi đồng cỏ và trứng giàu omega-3. Protein thực vật cũng tốt như protein trong thịt.

NoriKid Plus – Bí quyết diệt trừ tình trạng táo bón biếng ăn ở trẻ

Vitamin D

Vitamin D giúp xương chắc khỏe và hoạt động tốt. Vitamin D cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe. Hãy ăn các loại thực phẩm như cá ngừ, cá thu, cá hồi, sữa bổ sung vitamin D, gan bò, phô mai và lòng đỏ trứng cũng như nhận vitamin D từ ánh nắng mặt trời. Cơ thể không thể hấp thụ canxi một cách hiệu quả nếu không có vitamin D.

Vitamin D cũng có thể độc hại, vì vậy không nên dùng quá nhiều vitamin D từ thực phẩm tự nhiên hoặc sản phẩm bổ sung.

Canxi

Canxi cực kỳ quan trọng trong việc phát triển chiều cao. Nó là nền tảng của xương, răng và giúp duy trì giao tiếp giũa não và phần còn lại của cơ thể. Cơ thể sử dụng canxi để điều chỉnh các cơn co thắt cơ bắp, vì vậy nó rất quan trọng đối với tim. Thực phẩm giàu canxi như sữa, sữa chua, các loại hạt, đậu, rau lá xanh đậm và cá mòi.

Magie

Cơ thể cần magie để xử lý canxi và vitamin D đúng cách. Nếu ăn thực phẩm giàu canxi và vitamin D, hãy nhớ ăn thực phẩm giàu magie.

Thực phẩm giàu magie bao gồm sô cô la đen, bơ, các loại hạt, cá hồi và các loại đậu như đậu lăng. Magie cũng giúp điều hòa huyết áp và nhịp tim. Ngay cả khi không phát triển cao hơn nữa, magie cũng giúp khỏe mạnh hơn.

Vitamin C

Vitamin C rất quan trọng nếu muốn xương phát triển khỏe mạnh. Cơ thể sử dụng vitamin C để xây dựng collagen. Collagen là phần xơ của xương và sụn.

Con người không thể tổng hợp vitamin C, vì vậy chúng ta cần ăn thực phẩm giàu vitamin C. Chúng bao gồm cam, dưa hấu, dây tây, dứa, kiwi, dưa đỏ…

Sắt

Sắt đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các tế bào hông cầu. Cần có sắt để máu mang oxy đi khắp cơ thể. Nếu muốn phát triển chiều cao, hãy đáp ứng nhu cầu oxy của cơ thể.

Thực phẩm giàu chất sắt bao gồm rau bina, gan, các loại đậu, thịt đỏ và quinoa.