Bí quyết giữ túi xách bền đẹp

bi-quyet-giu-tui-xach-ben-dep

Túi xách là phụ kiện không thể thiếu của phái đẹp. Nếu dùng và bảo quản không đúng cách, túi rất dễ hư hỏng. Dưới đây là một vài lời khuyên bổ ích mà bạn gái nên biết để những chiếc túi đẹp của bạn bền như mới.

Đựng vật dụng hợp lý

Không nhồi quá nhiều vật dụng trong túi xách hoặc cố nhét những vật không vừa với kích thước túi. Không để những vật dụng dễ vỡ, ướt, sắc nhọn hoặc chất lỏng trực tiếp vào túi mà nên để riêng vào một túi nhỏ khác rồi mới cho vào túi xách. Tương tự, những vật dễ lem màu nên được bọc kín.

Sử dụng và thay đổi thường xuyên

Túi xách để lâu không sử dụng sẽ xuống cấp, nhất là các loại túi da, chúng sẽ càng bóng đẹp khi được sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên, cũng không để túi xách quá tải, tốt nhất nên thay túi khác sau khi dùng một-hai tuần và để túi “nghỉ” trong vài ba ngày.

Giữ tay sạch khi cầm túi

Không nên cầm túi xách khi tay dính bẩn, bám dầu mỡ, kem hay các chất lỏng khác vì những vết bẩn này sẽ dính lên túi làm dơ, thậm chí vi khuẩn cũng sẽ từ tay bám sang túi, khiến túi mau cũ hỏng.

Chú ý làm sạch

Túi xách rất dễ bám bẩn, mỗi tuần có thể dùng vải mềm ẩm lau sạch bụi và những vết dơ thông thường, tránh dùng vật cứng cọ xát khiến bề mặt túi trầy xước. Với túi chất liệu đắt tiền, cần phải vệ sinh bằng hóa chất chuyên dụng nhưng cũng chú ý không làm sạch bằng hóa chất quá thường xuyên, nhất là với túi da, hóa chất có thể hủy hoại túi. Ngoài ra nên tẩy sạch vết bẩn ngay khi chúng vừa dính lên túi, để lâu vết bẩn sẽ bám chặt, khó làm sạch.

Không vứt túi trên sàn nhà

Túi sẽ nhanh hỏng nếu bạn vứt túi bừa bãi. Sàn nhà là nơi chứa đầy vi khuẩn và dơ bẩn, không nên để túi xách trên sàn. Có thể để túi ở phía sau ghế hoặc dùng dụng cụ móc túi treo lên bàn sẽ an toàn và thoải mái hơn.

Khử mùi cho túi

Thỉnh thoảng nên khử mùi để túi luôn thơm tho, không bám mùi hôi. Dùng baking soda bỏ vào bao ni lông rồi cho vào túi xách khoảng một đến hai ngày để hút hết mùi hôi. Nhớ đóng dây kéo ở miệng túi hoặc cho vào một túi lớn khác niêm kín nếu túi không có dây kéo. Bạn có thể đặt vài bịch chống ẩm vào túi vài ngày để khử ẩm mốc.

Cất giữ túi đúng cách

Để cất giữ túi khi không thường xuyên sử dụng, nên đựng trong vỏ bọc bằng vải mỏng để ngăn bụi bẩn. Túi vải bọc này thường được tặng kèm khi mua những loại túi đắt tiền. Không nên dùng túi nhựa để cất túi vì sẽ tạo ra hơi ẩm do bít kín làm túi mau hỏng. Ngoài ra, nên chèn thêm giấy báo, khăn giấy, áo len hoặc khăn bông cũ vào bên trong túi, vừa giữ dáng cho túi, vừa giúp chống ẩm tốt. Lưu ý kéo kín miệng túi khi cất giữ.

Đặt túi nơi an toàn

Không vứt túi bừa vào tủ quần áo hoặc nhét đại vào góc kẹt nào sẽ làm giảm tuổi thọ của túi. Cất túi ở nơi cách xa mặt đất để tránh ẩm mốc, cũng cần tránh xa nguồn nhiệt hoặc ánh nắng mặt trời gây hỏng túi. Luôn đặt túi ở thế thẳng đứng để túi không bị móp méo hoặc có nếp gấp.

Tùy theo không gian nhà, có thể bảo quản túi xách ở các ngăn kệ hoặc các túi treo chuyên dụng. Nếu phải để chung trong tủ quần áo thì nên chọn ngăn trên cùng.

Sửa chữa kịp thời

Nếu túi bị hỏng dây kéo, đứt quai, hư khóa, dính vết ố không tẩy được, cần đem tới thợ sửa chữa ngay, đừng để túi hỏng quá lâu mới đem sửa, sẽ làm túi bị bệnh “nặng” hơn.